ผู้ใช้งานโลก Social Media อย่างคุณ คงเห็นว่าในโลกสื่อออนไลน์นี้มีผู้ใช้งานมากมายหลายคน ไม่จำกัดเพศ อายุ โดยรูปแบบการใช้งานนั้นต่างแปลกแยกตามความต้องการของแต่ละคนไป ไม่ว่าจะเป็นการอัปรูปภาพ สร้างโพสต์ แชร์และรีวิวความพึงพอใจต่อสินค้า หรือทำการโปรโมทต่างๆ นานา
ทาง Globalwebindex จึงได้ทำการวิจัยและรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มผู้ใช้งานที่มีอายุระหว่าง 16 – 24 ปีว่าอะไรทำให้พวกเขาเลือกที่จะแชร์หรือรีวิวสินค้าลงในสื่อออนไลน์อย่าง Instagram และ Facebook เหตุผลหลักๆ ที่ก่อให้เกิดการรีวิวมีดังนี้
- สินค้ามีคุณภาพสูง
- ได้รับรางวัลหรือของสมนาคุณต่างๆ (เช่น ส่วนลด, ของแถมและอื่นๆ)
- รักในตัวแบรนด์
- สินค้าและบริการมีความเกี่ยวเนื่องกับสิ่งที่สนใจหรือชื่นชอบ
- ได้รับการดูแลและบริการที่ดีเยี่ยม
ที่มา: https://www.globalwebindex.net/blog/top-reasons-for-brand-advocacy-among-16-24s