ในยุคที่การแข่งขันสูงขึ้น เจ้าของกิจการต่างงัดเทคนิคต่างๆขึ้นมาใช้เพื่อให้แบรนด์อยู่รอด แต่จะทำอย่างไรให้ลูกค้าประทับใจในแบรนด์ของคุณ โดยที่ไม่หนีไปหาแบรนด์อื่น เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าของคุณไม่ให้ไปไหน ตามInfographicด้านล่างดังนี้
1. มีการบริการที่ยอดเยี่ยม จงบริการลูกค้าด้วยความเป็นมิตร ยิ่งคุณปรนนิบัติกับพวกเขาดีมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งจ่ายให้คุณมากเท่านั้น แต่ถ้าได้รับการบริการที่ไม่ดีเมื่อไหร่พวกเขาก็จะเลิกซื้อสินค้าของคุณทันที
2. ปรับปรุงภาพลักษณ์ให้ดูดีที่สุด คุณเชื่อไหม หน้าตาของเว็บไซต์ทำให้ภาพลักษณ์ดูน่าเชื่อถือมากขึ้น ผู้คนนั้นชอบเว็บไซต์ที่มีรูปภาพเพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อมากกว่าเว็บไซต์เรียบๆที่มีแต่รายละเอียดสินค้า
3. มีContentที่น่าสนใจ ผู้ใช้Social Mediaต่างๆมักจะเลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่พวกเขาติดตาม
4. การสร้างบรรยากาศที่ดีๆไม่มีใครใช้เหตุผลในการตัดสินใจซื้อของบางสิ่ง ทุกอย่างขึ้นกับอารมณ์ผู้ซื้อถึง 75%
5. Under Promise & Over Deliver(รับปากให้น้อย ทำให้ได้มากกว่าสัญญา) 3ใน4ของลูกค้าบอกว่า พวกเขามักจะจ่ายเงินให้กับบริษัทที่มีประสบการณ์ที่ดีด้วย ดังนั้นจึงควรทำให้ลูกค้าประทับใจเพราะความจงรักภักดีต่อแบรนด์ของลูกค้ามีค่ามากกว่า10เท่าของการซื้อสินค้า
6. สนับสนุนและรับฟัง Feedback เมื่อได้รับการตำหนิจากลูกค้า เราควรรีบปรับปรุงในข้อเสียนั้นๆ จึงทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจและไว้วางใจในแบรนด์มากขึ้นอีกด้วย
สุดท้ายนี้ การทำให้ลูกค้าพึงพอใจเป็นความประทับใจอย่างหนึ่ง ที่ดึงดูดลูกค้าคนพิเศษของคุณให้กลับมาอีก พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่ประทับใจต่อเพื่อน ทำให้คุณได้ลูกค้าใหม่อีกด้วยซึ่งเป็นโอกาสในการเพิ่มฐานลูกค้าที่ดี
อ้างอิง: blog.kissmetrics.com/make-customers-fall-in-love-with-your-brand