12 ขั้นตอนสู่การเขียนคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ

สิ่งสำคัญในการสร้างคอนเทนต์มาร์เกตติ้งให้น่าสนใจนั่นคือการค้นหาขั้นตอนการเขียนที่เป็นตัวคุณเองที่สุด

โดยส่วนใหญ่แล้วนักเขียนคอนเทนต์ด้านการตลาดจะมีวิธีการเขียนคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพด้วยวิธีของตนเอง แต่ถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในนักเขียนคอนเทนต์ด้านการตลาดที่ต้องการหาเคล็ดลับเพิ่มเติมในการเขียนคอนเทนต์ให้ดึงดูดและน่าสนใจมากขึ้น เราขอนำเสนอไอเดียจากการเขียนของ Ann Handley ผู้เป็น Cheif Content Officer ของ MarketingProfs และนักเขียนของ Everybody Writes ทั้งยังเป็นหุ้นส่วนร่วมกับ Visual.ly เจ้าของการจัดทำ Infographic ที่มีประสิทธิภาพ โดยแบ่งออกเป็น 12 ขั้นตอน ดังนี้

  1. กำหนดเป้าหมายธุรกิจของคุณ เพื่อใช้กำหนดแนวทางการทำงานอย่างชัดเจน
  2. รวบรวมความคิดของตัวเองโดยคิดจากมุมมองของผู้อ่าน
  3. ค้นหาข้อมูลและกรณีศึกษาที่น่าเชื่อถือ เพื่อนำมาประกอบคอนเทนต์
  4. นำความคิดและข้อมูลต่างๆมาใช้งานเพื่อดึงดูดผู้อ่าน
  5. การเขียนนำเสนอออกมาเปรียบเสมือนว่าคุณกำลังเขียนถึงผู้อ่านคนๆหนึ่งอยู่
  6. เขียนทุกอย่างที่คุณนึกออกลงใน Draft แรกเพื่อรวบรวมข้อมูลต่างๆ
  7. ให้เวลาแก่ตัวเองในการพักสมองและการเขียนระหว่าง Draft ที่หนึ่งและสอง
  8. เขียน Draft ขึ้นใหม่อีกครั้งเพื่อคัดสรรข้อมูลที่ตรงประเด็นและสำคัญที่สุด
  9. พาดหัวข้อของคอนเทนต์เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ
  10. ส่ง Draft ที่สองไปให้ Editor เพื่อทำการตรวจพิสูจน์อักษรหาคำสะกดผิดหรือไม่เหมาะสม
  11. จัดการรูปแบบฟอร์แมทคอนเทนต์ก่อนการโพสต์เผยแพร่ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่งย่อหน้า การเขียนหัวข้อ หรือ การใส่ลำดับข้อ
  12. เผยแพร่คอนเทนต์ของคุณสู่สาธารณะ และอย่าลืมระบุสิ่งที่เหล่าผู้อ่านควรทำต่อไปไว้ให้ชัดเจนที่สุด
12 ขั้นตอนสู่การเขียนคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ

อ้างอิง http://blog.newscred.com/article/12-easy-steps-to-writing-great-content-infographic/903da5c392ab41aae83bab96a1548dbf

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

5 − one =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.