GOOGLE ป้องกันการคลิ๊กโฆษณาพลาด

ในโลกของ Google การคลิ๊กพลาดนั้นถือเป็นสิ่งที่ผู้ลงโฆษณาและผู้ใช้งานทั่วไปไม่อยากให้เกิดขึ้น สำหรับผู้ใช้งานการคลิ๊กโฆษณาที่พวกเขาไม่ได้ตั้งใจ เวลาคือสิ่งที่เขาเสียไป ในทางกลับกันผู้ลงโฆษณาสูญเสียเงินไปกับการจ่ายค่าลงโฆษณา ต่อจำนวนการคลิ๊กที่เกิดขึ้นด้วยความไม่ตั้งใจ ซึ่งเป็นการเสียเงินที่พวกเขาไม่แม้แต่จะได้แนวโน้มทางธุรกิจที่สูงขึ้น

ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาได้มีการแนะนำระบบป้องกันผ่านทางแอปพลิเคชั่นและโมบายเว็บต่าง ๆ เพื่อป้องกันการคลิ๊กโฆษณาที่ไม่ต้องการ ซึ่งวันนี้ Google ได้ออกวิธีตรวจสอบการคลิ๊กโฆษณาประเภท Native Ads (โฆษณาลักษณะคล้ายกับคอนเท้นต์หลักของผู้ลงโฆษณา) โดยใช้วิธีการตรวจสอบ 2 วิธีดังนี้

1. การคลิ๊กที่เร็วเกินไป

ทาง Google รายงานว่า การที่ผู้ใช้งานอ่าน ทำความเข้าใจ หรือตัดสินใจเชื่อโฆษณาดังกล่าวในระยะเวลาสั้น ๆ หรือรวดเร็วเกินไป ถือเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้

2. การคลิ๊กที่ขอบโฆษณา

การคลิ๊กบริเวณขอบโฆษณาอาจเกิดขึ้นได้จากความผิดพลาดเมื่อเข้าหน้าเว็บใดเว็บหนึ่ง ดังนั้นจำนวนการคลิ๊กที่ทาง Google จะนับต้องเกิดขึ้นจากการคลิ๊กบริเวณตรงกลางของโฆษณาเท่านั้น

การตรวจสอบเช่นนี้ ช่วยให้ประสิทธิภาพของโฆษณานั้นดีขึ้น ส่งผลต่ออัตราความสำเร็จทางด้านการเผยแพร่โฆษณาที่สูงขึ้นถึง 10%

ที่มา: http://www.adweek.com/news/technology/do-you-accidentally-thumb-over-ads-all-time-googles-working-171314

ติดตามข่าวสารจากเรา

คุณสามารถกรอก email ของคุณด้านล่างเพื่อรับข่าวสารและบทความอัพเดทใหม่ๆจากทางเรา
แจ้งเตือนทันทีที่มีบทความใหม่ เพื่อให้คุณไม่พลาดสิ่งใหม่

แชร์บทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

five × 4 =

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

The reCAPTCHA verification period has expired. Please reload the page.

ภาพรวมความเป็นส่วนตัว

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อให้เราสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดแก่คุณได้ ข้อมูลคุกกี้จะถูกเก็บไว้ในเบราว์เซอร์ของคุณและทำหน้าที่ต่างๆ เช่น การจดจำคุณเมื่อคุณกลับมาที่เว็บไซต์ของเรา และช่วยให้ทีมงานของเราเข้าใจว่าส่วนใดของเว็บไซต์ที่คุณพบว่าน่าสนใจและมีประโยชน์มากที่สุด