อัตราการแชร์คอนเทนท์เป็นตัวชี้วัดว่าคอนเทนท์นั้นดีหรือแย่ หากคอนเทนท์เหล่านั้นไม่ถูกกลุ่มเป้าหมาย การทำการตลาดก็คงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาพูดกันถึง 6 วิธีที่จะเปลี่ยนวิธีการทำคอนเทนท์ของคุณไปตลอดกาล
1. โฟกัสไปที่ความสามารถในการค้นหาได้ในระยะยาว
บทความดีๆของคุณกำลังถูกบดบังด้วยบทความใหม่ๆใช่หรือไม่ การจัดหมวดหมู่ที่ดีนับเป็นอีกวิธีที่ทำให้การค้นหาบทความนั้นง่าย และไม่บดบังซึ่งกันและกัน ผู้เข้าชมที่เข้ามาใหม่ก็สามารถเห็นได้ชัดเจน และสิ่งหนึ่งที่ควรจะมีอีกก็คือแถบ Search จะทำให้ผู้อ่านสามารถค้นหาสิ่งที่ตนสนใจได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น
2. แนะนำบทความที่คล้ายคลึงกันเพื่อดึงดูดผู้ใช้
โดยปกติยิ่งผู้เข้าชมใช้เวลาภายในเว็บไซต์ของเรามากเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสสูงที่เราจะได้เปรียบมากยิ่งขึ้น หากใครนึกไม่ออก นึกถึงเว็บไซต์พันทิปครับ จะเห็นว่าสามารถเลือกดูกระทู้ที่คล้ายคลึงกันได้ ทำให้ผู้เข้าชมยิ่งใช้เวลานานขึ้นไปอีก เนื่องจากข้อมูลเหล่านี้เกิดจากการประมวลผลมากมายเพื่อนำผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการโชว์ สำหรับ Content Recommendation มีสองตัวที่จะแนะนำให้ใช้ก็คือ BrightInfo และ AddThis
3. สร้างคอนเทนท์อย่างผู้นำ
สิ่งหนึ่งที่อินเทอร์เน็ตต้องเจอคือสื่อออฟไลน์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งรวมถึงสื่อสิ่งพิมพ์ ล้วนแต่ทำให้อินเทอร์เน็ตมีบทบาทลดลงอย่างมาก อย่างไรก็ตาม คอนเทนท์ที่ดีอาจก่อให้เกิดการความต้องการในตัวผลิตภัณฑ์ขึ้นได้ สิ่งเหล่านี้ล้วนต้องอาศัยการวิเคราะห์และเขียนมันออกมาให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเฉพาะเจาะจง
4. เพิ่มการแชร์บน Social Network
น่าแปลกใจว่าเว็บบล็อกส่วนมากไม่มีปุ่มสำหรับแชร์เนื้อหาลง Social Network จริงๆ แล้ววิธีนี้เป็นอีกวิธีที่มีประสิทธิภาพมากเนื่องจาก Social Network เป็นสิ่งที่สามารถเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่าการที่ปุ่มแชร์นั้นมีการนับจำนวนยอดการกดแชร์ ย่อมส่งผลดีมากกว่าแบบไม่แสดงยอดการแชร์ เนื่องจากจำนวนที่แชร์ไปจะทำให้ดูน่ากดแชร์มากขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้การเปิดโอกาสให้มีการแสดงความคิดเห็นได้ในบทความ จะทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์กันระหว่างผู้อ่านกับผู้อ่าน หรือผู้เขียนและผู้อ่านเป็นต้น ส่งผลให้บทความเราดูน่าสนใจและควรค่าแก่การแชร์มากยิ่งขึ้น
5. มั่นใจว่ามันจะดูดี และใช้งานได้ดี บนทุกๆ หน้าจอ
ในปัจจุบันการทำเว็บไซต์แบบ Responsive นั้นเป็นสิ่งที่เว็บไซต์ทุกเว็บควรจะมี เพราะทุกวันนี้คนนิยมใช้มือถือในการเล่นอินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการทำหน้าเว็บให้ตอบโจทย์สำหรับคนที่ใช้มือถือจึงควรทำเป็นอย่างมากเพื่อดึงส่วนแบ่งตรงนี้กลับมา
6. อย่าปล่อยให้คอนเทนท์ดีๆ ของคุณต้องสูญเปล่า
ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับคอนเทนท์ของคุณนั้น บางทีการนำเสนออาจจะไม่ถูกวิธี ลองเปลี่ยนวิธีการนำเสนอจะช่วยทำให้งานของคุณออกมามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ที่มา – http://www.entrepreneur.com/article/246736