ทุกวันนี้โลกออนไลน์ถือเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการเจริญเติบโตของธุรกิจ การใช้งานทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับโลกออนไลน์หรืออินเตอร์เนตนั้นถือเป็นการตัดสินว่าธุรกิจของคุณจะอยู่หรือไป
1. คุณยังคงใช้กลยุทธ์เดิมๆกับธุรกิจออนไลน์
โลกของเทคโนโยีและกลยุทธ์ของธุรกิจออนไลน์หมุนเร็วมาก หากคุณเลือกใช้กลยุทธ์เดิมๆ เช่น Email Marketing คุณอาจได้ผลตอบรับกลับมาแค่บางส่วน แต่หากคุณเลือกใช้ทั้ง Email Marketing และลงโฆษณาตาม Social Media ความเป็นไปได้ที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าจะสูงขึ้น
2. คุณพยายามเลียนแบบผู้นำธุรกิจรายอื่น
เมื่อเห็นคนอื่นประสบความสำเร็จ ก็เป็นเรื่องปกติที่เราจะพยายามเลียนแบบเขา แต่บางครั้งสิ่งที่คุณลอกเลียนแบบมานั้น อาจใช้กับธุรกิจออนไลน์ของคุณไม่ได้
3. คุณไม่โฟกัสกับเรื่องการสร้าง TRAFFIC
การสร้าง TRAFFIC สามารถทำได้จากการเขียนโพสต์หรือบล็อกเพื่อดึงดูดผู้อ่านให้เข้ามายังเว็บไซต์และเพื่อช่วยกระตุ้นธุรกิจ หากคุณไม่โฟกัสในเรื่องของ TRAFFIC การมีเว็บไซต์ประกอบธุรกิจที่สวยงามนั้นก็สูญเปล่า
4. พึ่งพาการใช้งานทาง Social Media มากเกินไป
ถึงแม้ว่าการใช้ Social Media จะเป็นความคิดที่ดีในการเข้าถึงลูกค้า แต่การใช้ Social Media มากไปหรืออย่างเดียวก็ไม่อาจช่วยกระตุ้นธุรกิจได้
5. คุณเลือกเป็น “ผู้เชี่ยวชาญ” แต่ละเลยการสร้างคอนเนคชั่นกับผู้อื่น
ในบางครั้งการทำให้ตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญ และผลักดันให้ตัวเองเหนือกว่าผู้อื่น อาจทำให้ลูกค้าออนไลน์หรือพาร์ทเนอร์ตัดสินใจไม่ร่วมธุรกิจกับคุณเพราะเขาไม่รู้สึกว่าคุณพยายามสร้างพันธมิตรหรือไม่รู้ว่าคุณเองนั้นจะสื่ออะไร
ที่มา: http://www.entrepreneur.com/article/250595